Quýt bao nhiêu calo? Bật mí mẹo giảm cân cực hiệu quả với quýt | Huyền Đỗ

Với lớp vỏ căng bóng và nhiều thịt mọng nước, quýt trở thành loại quả được rất nhiều người yêu thích trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người đang trong chế độ giảm cân còn băn khoăn không biết quýt bao nhiêu calo. Vậy con số chính xác là bao nhiêu và liệu quýt có hỗ trợ giảm cân hiệu quả?

Quýt bao nhiêu calo?

Quýt là một loại quả mọng chứa rất nhiều nước cũng những những thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Giá trị dinh dưỡng dồi dào nhưng hàm lượng calories thấp giúp cho loại quả này luôn được yêu thích bởi nhiều chị em phụ nữ.

1 quả quýt bao nhiêu gam, chứa bao nhiêu calo?

So với các loại quả cùng họ như cam, bưởi, quýt có trọng lượng khá khiêm tốn chỉ từ 50 – 70 gam/ 1 quả. Với trong lượng nhỏ, mỗi quả quýt chỉ chứa từ khoảng 35 – 65 calo. Lượng calo này được đánh giá là thấp hơn nhiều loại thực phẩm được yêu thích khác.

1 quả quýt bao nhiêu calo? Khoảng từ 35 - 65 calo1 quả quýt bao nhiêu calo? Khoảng từ 35 – 65 calo

100g quýt chứa bao nhiêu calo?

Theo như số liệu đánh giá của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trên 100g quýt có chứa khoảng 53.3 calo.  So với nhiều loại quả khác cùng trọng lượng, mức calo này là khá thấp. Bên cạnh đó, các giống quýt khác nhau cũng có lượng calo khác nhau.

Quýt vàng bao nhiêu calo?

Quýt vàng là loại quýt có vỏ mỏng đặc trưng bởi màu vàng óng khi chín, nhiều đường và mọng nước. Do hàm lượng đường cao hơn những loại quýt khác, đây là loại quýt chứa nhiều năng lượng nhất. Trung bình trong 1 quả quýt vàng có trọng lượng trung bình, lượng calo rơi vào khoảng 60 – 65 calo.

Quýt xanh bao nhiêu calo?

So với quýt vàng, quýt xanh thường có độ chua cao hơn do kết tinh ít đường hơn. Bởi vậy, lượng calo của một quả quýt xanh chỉ rơi vào khoảng 50 – 55 calo. Đây là mức calo thuộc nhóm thấp nhất trong các giống quýt hiện nay.

Quýt xanh thường chứa năng lượng ít hơn quýt vàngQuýt xanh thường chứa năng lượng ít hơn quýt vàng

Nước ép quýt bao nhiêu calo?

Uống nước ép quýt là phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn bên cạnh việc ăn trực tiếp. Một ly nước ép quýt thông thường sẽ chỉ chứa khoảng 35 – 40 calo.

Như vậy, lượng calo trong các loại quýt đều ở mức phổ biến từ 35 – 65 calo. Mức năng lượng này chỉ chiếm xấp xỉ 2,4% tổng lượng calo cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vì vậy, bạn sẽ không cần lo lắng về việc thừa năng lượng bổ sung quýt trong thực đơn hàng ngày.

Ăn quýt có tốt không? Dinh dưỡng và lợi ích của quả quýt

Ăn quýt là một thói quen vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn, nhất là đối với làn da. Một quả quýt có trọng lượng nhỏ cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trung bình cứ trong 100g quýt sẽ mang lại những thành phần dinh dưỡng sau:

  • Lipit: 0.2g
  • Sodium: 1.5mg
  • Carbohydrates: 10.1g
  • Chất xơ: 1.3g
  • Protein: 0.6g
  • Đường (Fructozo): 8g
  • Vitamin C: 26.7mg
Quýt chứa hàm lượng thành phần dinh dưỡng vô cùng đa dạngQuýt chứa hàm lượng thành phần dinh dưỡng vô cùng đa dạng

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, quýt là một trong những loại trái cây cực kỳ được ưa chuộng. Những lợi ích hàng đầu của loại quả này có thể kể đến như sau:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: lượng vitamin C dồi dào trong quả quýt là một màng chắn bảo vệ rất tốt cho cơ thể khỏi những tác nhân viêm sưng, sốt… giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, duy trì ăn quýt mỗi ngày sẽ giúp bạn chống chọi tốt hơn với các tác nhân gây cảm cúm, sốt, viêm họng…
  • Thúc đẩy sự phát triển hệ tiêu hóa: Quýt có nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng và không gây ợ hơi, khó tiêu. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên rằng bạn không nên ăn quýt vào buổi tối trước khi đi ngủ vì có thể kích thích hệ tiêu hóa hoạt động mạnh vào ban đêm dẫn tới khó ngủ.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: loại quả này chưa một lượng Kali cao, do đó giúp bảo vệ hệ tuần hoàn cũng như loại bỏ lượng cholesterol trong máu.
Quýt có lợi cho hệ tuần hoàn cũng như ngăn ngừa lão hóaQuýt có lợi cho hệ tuần hoàn cũng như ngăn ngừa lão hóa
  • Hỗ trợ kiểm soát đường huyết hiệu quả: Hàm lượng đường trong 100g quýt chỉ ở mức 8g, do đó không làm tăng lượng đường trong máu đột ngột.
  • Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa: loại quả này sở hữu một lượng vitamin C vô cùng dồi dào, giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Ăn quýt có giảm cân không?

Nhiều người rất băn khoăn quýt bao nhiêu calo để cân đối thực đơn giảm cân. Theo đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi quýt đem lại tác dụng giảm cân tuyệt vời cho những ai đang cần kiêng khem để có một thân hình cân đối.

Một người trưởng thành chỉ cần khoảng 2500 Calo mỗi ngày để đủ năng lượng cho các hoạt động sống, vì vậy năng lượng mà quýt mang lại là không đáng kể. Đây sẽ là nguyên liệu thay thế cho những loại thực phẩm nhiều chất béo cũng như tinh bột, giúp bạn không lo thừa năng lượng mà vẫn không cảm thấy đói. Ngoài ăn quýt giúp hỗ trợ giảm cân vậy ăn cam có hỗ trợ giảm cân không?

Bật mí phương pháp giảm cân với quýt hiệu quả

Vậy là thắc mắc quýt bao nhiêu calo đã được giải đáp. Quá quýt ít calo nhưng lại nhiều dưỡng chất nên được rất nhiều lựa chọn thêm vào thực đơn giảm cân. Vậy làm thế nào để có thể giảm cân hiệu quả với loại quả này?

Thông thường, bạn có thể bóc vỏ và ăn trực tiếp quýt để mang tới hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, nếu biết cách biến hóa với nhiều công thức, bạn chắc chắn sẽ biến quýt trở thành những món ăn ngon miệng và hấp dẫn hơn. Một số công thức giảm cân sử dụng quýt làm thành phần chính có thể kể đến như sau:

Cách giảm cân từ vỏ quýt

Vỏ quýt không chỉ là một loại thuốc quý trong đông y giúp điều trị nhiều chứng bệnh mà còn được chứng minh mang lại lợi ích giảm cân vô cùng hiệu quả. Các nhà khoa học đã tìm thấy một lượng lớn các chất chống oxy hóa trong vỏ của loại quả này. Chúng có nhiều tác dụng trong việc đẩy lùi máu xấu và kích hoạt đốt cháy những phần tử mỡ thừa trong cơ thể, qua đó hỗ trợ giảm cân vô cùng an toàn.

Uống trà vỏ quýt mang tới hiệu quả giảm cânUống trà vỏ quýt mang tới hiệu quả giảm cân

Để sử dụng vỏ quýt giảm cân, bạn hãy rửa sạch vỏ quýt và phơi khô, sau đó rang trên chảo sao cho vỏ quăn lại và có mùi thơm. Bạn hãy tắt bếp, để nguội và cho vào bảo quản trong túi nilon để sử dụng dần. Mỗi lần sử dụng, hãy cho một ít vỏ quýt cùng nước xâm xấp mặt và đun sôi, sau đó để nguội và sử dụng. Bạn cũng có thể kết hợp vỏ quýt với các nguyên liệu thảo mộc khác để tạo thành thức uống thanh lọc cho cơ thể.

Nước ép quýt

Tương tự như các loại nước ép các loại quả có múi như cam bưởi, nước ép quýt mang lại hương vị thơm ngon và vô cùng thanh mát. Bạn có thể áp dụng công thức giảm cân này bằng cách vắt nước khoảng 5 quả quýt mỗi lần, bỏ hạt, thêm đá và uống trực tiếp. Bạn cũng có thể kết hợp với một số loại quả khác ít calo để thêm hương vị mà vẫn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nước ép quýt là thức uống giảm cân vô cùng thanh mátNước ép quýt là thức uống giảm cân vô cùng thanh mát

Trộn quýt với salad

Salad quýt cùng rau củ sẽ là một món ăn vô cùng hấp dẫn không thể bỏ qua nếu bạn đang trong chế độ giảm cân. Bạn hãy chuẩn bị nhiều loại rau củ dùng cho salad như rau chân vịt, xà lách, bơ, dầu oliu… và kết hợp cùng quýt để mang lại một món ăn với màu sắc thật bắt mắt nhé!

Làm phong phú thực đơn giảm cân với món salad quýt rau củLàm phong phú thực đơn giảm cân với món salad quýt rau củ

Ngâm quýt cùng mật ong

Đây là một phương thức giảm cân vô cùng hấp dẫn có thể dùng trong cả 4 mùa. Bạn hãy chọn mua những quả quýt nhỏ nhắn với lớp vỏ vàng óng, các múi căng mọng và rửa thật sạch để ráo nước. Sau đó, hãy chuẩn bị một bình thủy tinh sạch để bắt đầu ngâm quất với mật ong.

Sử dụng quýt mật ong vô cùng có lợi trong việc giảm cânSử dụng quýt mật ong vô cùng có lợi trong việc giảm cân

Hãy xếp từng lớp quýt và phủ mật ong đều các mặt, sau đó phủ một lớp mật ong thật dày tên đỉnh để tránh quýt tiếp xúc với không khí dẫn tới bị oxy hóa và thối hỏng. Tiếp theo, hãy đậy nắp kín và đợi 1-2 tháng để quýt ngấm hoàn toàn mật ong và nước rút lại, lúc này bạn có thể bỏ ra và sử dụng để pha trà ấm mỗi ngày giúp giảm cân. Đây cũng là một phương pháp chữa ho và viêm họng vô cùng hiệu quả trong những ngày cơ thể miễn dịch kém.

Những điều cần chú ý khi giảm cân với quýt

Không thể phủ nhận quýt có tác dụng hiệu quả trong việc giúp giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ những lưu ý sau khi sử dụng loại quả này trong giảm cân:

  • Không nên loại bỏ hoàn toàn thực phẩm khác ngoài quýt: ép mình trong một chế độ ăn nghèo nàn vô cùng có hại cho sức khỏe, đặc biệt khi lượng calo trong quýt là rất thấp. Do đó, để giảm cân nhưng vẫn có đủ năng lượng cho các hoạt động thường ngày của cơ thể, bạn vẫn cần thêm vào bữa ăn những thực phẩm thiết yếu và đủ vitamin. Bạn có thể chia nhỏ bữa ăn vào những khung giờ nhất định để không cảm thấy đói.
  • Kiên trì ăn quýt mỗi ngày: Hãy đảm bảo quýt có trong thực đơn của bạn thường xuyên để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Để không bị nhàm chán, hãy thử kết hợp nhiều công thức được giới thiệu ở phía trên để bữa ăn hấp dẫn hơn.
Bạn cần kiên trì ăn quýt mỗi ngày để mang lại hiệu quả giảm cânBạn cần kiên trì ăn quýt mỗi ngày để mang lại hiệu quả giảm cân
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao: Bạn sẽ không giảm được cân và có vóc dáng như ý nếu chỉ ăn quýt mỗi ngày. Hãy kết hợp với các bài tập cũng như các môn thể thao hàng ngày để hỗ trợ đốt cháy calo.
  • Giảm cân với quýt chỉ hiệu quả với trọng lượng cơ thể không quá lớn: Nếu bạn có một thân hình quá khổ, hãy xem xét thêm những công thức giảm cân khác để tăng độ hiệu quả thay vì chỉ tập trung giảm cân với quýt.

Không nên ăn quýt khi nào?

Dù có nhiều lợi ích, song bạn không nên ăn quýt nếu thuộc những trường hợp dưới đây:

  • Người bị bệnh dạ dày và đường tiêu hóa: Do lượng vitamin C dồi dào, loại quả này sẽ không tốt cho những ai đang điều trị dạ dày và đường ruột. Tính axit cao dễ khiến thành dạ dày bị tổn thương và viêm loét.
  • Người bệnh dùng kháng sinh: Những thành phần có trong loại quả này không hợp thuốc kháng sinh, dễ vô hiệu quá tác dụng của loại thuốc này.
  • Người có vấn đề về phổi, thận: Các thành phần trong quýt dễ gây triệu chứng đau nhức cho các cơ xung quanh vùng ngực và vùng bụng. Do vậy chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người có bệnh về phổi và thận không nên ăn loại quả này.
Những người có bệnh dạ dày, phổi, thận không nên ăn quýtNhững người có bệnh dạ dày, phổi, thận không nên ăn quýt

Trên đây là giải đáp câu hỏi quýt bao nhiêu calo cũng như các lợi ích của quả quýt trong hỗ trợ giảm cân. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ có thêm kiến thức về loại quả này đồng thời có những phương pháp giảm cân hợp lý cho cơ thể. Chúc bạn luôn vui khỏe và có một vóc dáng thật cân đối!

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *