Hai mùa trôi qua, tại sao màu xanh lá vẫn chưa “hạ nhiệt”? | Huyền Đỗ

Xanh, xanh nữa, xanh mãi, cứ tiếp tục lấp đầy tủ đồ bằng màu xanh lá bởi xu hướng này sẽ giữ độ “hot” trong một thời gian dài như ký hiệu của giấc mơ thời trang bền vững và sự hoài niệm về công nghệ thời kỳ đầu. 

Hầu hết chúng ta đều biết xanh lá là một trong những màu sắc thống trị năm 2021. Ngay cả khi Daniel Lee – người đã xuất sắc xa xỉ hóa màu sắc này để sáng lập “vương triều xanh lá” ở Bottega Veneta đã rời đi, kỷ nguyên xanh ngát vẫn tiếp tục bành trướng trong thế giới thời trang dưới sự lăng xê của không chỉ riêng Bottega mà cả những nhà mốt khác.

Bottega Veneta màu xanh lá đặc trưng

Khái niệm “Bottega Green” được khai sinh sau BST Xuân-Hè 2021 của nhà mốt nước Pháp. (Ảnh: Bottega Veneta)

Nếu BST Ready-to-wear của Versace là “sân chơi” của xanh neon, Dior dùng xanh kelly kết hợp cùng các gam hồng, cam và vàng  để tái hiện bức tranh rực rỡ của thời trang thập niên 60 thì NTK Stella McCartney lại gửi đến sàn băng của mình một sắc xanh bạc hà nhẹ dịu cùng những bộ trang phục bằng chất liệu bền vững tại Tuần lễ thời trang Paris mùa Xuân-Hè 2022.

Versace spring summer 2022 màu xanh lá

(Ảnh: Versace)

Dior spring summer 2022

(Ảnh: Dior)

Stella McCartney xanh lá

(Ảnh: Stella McCartney)

Xanh lá còn phủ sóng mạng xã hội với các sắc thái sống động của mình. Nếu dạo quanh một vòng Instagram, sẽ không khó để bắt gặp các bản phối color-blocking vô cùng “trendy” của hội tín đồ mà xanh lá chính là một thành phần sáng giá trong đó. Một fan hâm mộ cuồng nhiệt của màu xanh là Hailey Bieber. Trước khi nhà nhà săn lùng xanh lá như hiện nay, cô đã báo hiệu về tương lai “càn quét” của nó với bức ảnh diện áo phao và túi Jodie mini của Bottega Veneta.

Hailey Bieber đeo túi Bottega

(Ảnh: @haileybieber)

color blocking với xanh neon và hồng

(Ảnh: @leoniehanne)

color blocking với xanh tìm cam

(Ảnh: @tu_hhao)

Như một lẽ hiển nhiên, hầu hết các nhà mốt đều tung ra phiên bản xanh lá cho những chiếc IT-Bag và giày dép năm 2022 của mình. Chỉ riêng kẻ tạo trend là Bottega, chính sách giới hạn số lượng màu xanh dành cho những “chiến thần doanh số” như túi Cassette, Jodie,… của thương hiệu này khiến xanh lá trở thành “của hiếm” và châm ngòi cơn khát trong giới mộ điệu.

Châu Bùi trong túi LV xanh lá

(Ảnh: @chaubui_)

Baifern đeo túi longchamp

(Ảnh: @baifernbah)

color blocking tone hồng và xanh lá

(Ảnh: @klinhnd)

Công nghệ “thời hoang sơ” của thập niên 90 cũng trở thành một nguồn cảm hứng lớn của các NTK. Tại đây, những màu sắc cơ bản của màn hình máy tính, phông xanh trong điện ảnh với chất lượng hình ảnh không mấy mượt mà gợi lại nhiều ký ức tuổi thơ cho thế hệ Gen Z. Kết quả của nỗi hoài niệm này là phong cách retro futurism (viễn tưởng hoài cổ) với đặc trưng là màu neon và metallic.

bodysuit neon xanh lá

(Ảnh: @okarput)

xanh lá phối chân váy xám

(Ảnh: @__mmaxinewylde)

BLACKPINK Lisa mặc màu xanh lá

(Ảnh: @lalalalisa_m)

Một yếu tố ngoại cảnh liên quan trực tiếp đến xu hướng này là đại dịch Covid-19. Theo báo cáo của McKinsey “The State of Fashion 2022”, người tiêu dùng có thiên hướng rung cảm trước những tone màu rực rỡ và tươi sáng như một cách để xoa dịu cảm xúc trong thời kỳ đen tối. Một trường hợp tương tự đã từng xảy ra trước đây, theo nhà dự đoán xu hướng, bà Geraldine Wharry: “Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, thời trang đã thuộc về các gam màu sáng. Rất nhiều các thiết kế được lấy cảm hứng từ màu sắc của đồ chơi.” Và xanh lá – một sắc màu đại diện cho thiên nhiên là “liều thuốc an thần” tốt nhất để vực dậy sự sống và tái tạo năng lượng.

Mai Davikah mặc bodysuit Gucci

(Ảnh: @davikah)

Dua Lipa mặc set đồ màu xanh neon

(Ảnh: @dualipa)

Trang phục xanh lá tại Copenhagen Fashion Week 2022

(Ảnh: Claire Guillon)

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Khuê
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

0/5 (0 Reviews)
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận