Ăn hải sản có béo không? Những loại hải sản giúp giảm cân hiệu quả | Huyền Đỗ

Hải sản là một thực phẩm yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên đối với người đang thừa cân lại lo lắng việc ăn hải sản sẽ làm dư chất, từ đó tăng cân. Vậy thực sự việc ăn hải sản có béo không? Đâu là những loại hải sản giúp giảm cân hiệu quả? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Ăn hải sản có béo không?

Để có thể trả lời cho câu hỏi ăn hải sản có béo không thì đầu tiên chúng ta sẽ cần tìm hiểu nghiên cứu của các chuyên gia về lượng Kcal có trong hải sản. Vậy hải sản bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia nghiên cứu so với thịt gà, thịt bò và thịt dê, hải sản được chứng minh là chứa ít calo hơn. Cứ 100g hải sản sẽ cung cấp khoảng 46-167 Kcal cho cơ thể, hàm lượng Kcal này khi cung cấp vào cơ thể là không cao. Cho nên bạn sẽ không cần sợ béo khi ăn hải sản.

Hải sản rất tốt nhưng ăn nhiều hải sản có bị béo khôngHải sản rất tốt nhưng ăn nhiều hải sản có bị béo không

Trên thực tế hải sản có rất ít calo, nhiều protein và ít chất béo. Ngoài ra, hải sản còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, một trong số đó là axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt khi ăn hải sản sẽ tạo cảm giác no nhanh, hạn chế đi tình trạng thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Qua những điều trên thì có thể thấy rằng việc ăn hải sản chẳng những không béo mà nó còn giúp giảm cân và có nhiều lợi ích cho sức khỏe nữa. Trong phần tiếp theo chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu những lợi ích mà hải sản mang lại cho sức khỏe và những loại hải sản giúp cơ thể cân đối. Nếu bạn là một người yêu thích hải sản thì đừng bỏ qua phần quan trọng này.

Đề xuất đọc: Bảng tính calo thực phẩm thông dụng

Những lợi ích có được khi ăn hải sản

Duy trì sức khỏe của mắt

Hải sản rất tốt cho mắtHải sản rất tốt cho mắt

Ăn cá và hải sản thường xuyên được cho là có tác dụng duy trì sức khỏe của mắt. Điều này cũng đã được chứng minh từ một số nghiên cứu. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu axit béo omega 3 từ hải sản ( hải sản ) sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thị lực do tuổi già.

Tăng cường miễn dịch

Tiếp theo, lợi ích của việc tiêu thụ hải sản đối với sức khỏe là tăng cường hệ miễn dịch. Điều này là do trong hải sản có chứa chất sắt rất quan trọng cho cơ thể. Vì lý do này, tiêu thụ hải sản như hàu, cua, tôm, sò sẽ bổ sung thêm chất sắt trong cơ thể, để duy trì khả năng miễn dịch của cơ thể.

Làm chậm quá trình lão hóa

Ăn hải sản còn có thể giúp làm đẹp, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớmĂn hải sản còn có thể giúp làm đẹp, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm

Hàm lượng vitamin và protein trong hải sản rất tốt để chống lại quá trình lão hóa sớm, do sử dụng kem dưỡng da mặt hoặc do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, tiêu thụ hải sản sẽ giúp quá trình tái tạo, để làn da luôn khỏe mạnh và trông trẻ hơn so với tuổi.

Giảm mức độ tăng huyết áp

Bạn nên biết, hải sản không giống như thịt bò có thể làm tăng huyết áp. Hàm lượng chất béo trong hải sản rất thấp nên rất tốt cho việc tiêu thụ ngay cả với số lượng lớn. Ngoài ra, omega 3 trong hải sản có hiệu quả trong việc chống lại cholesterol xấu và giảm mức độ tăng huyết áp của một người.

Giúp trái tim khỏe mạnh

Hải sản rất giàu omega 3 rất tốt cho sức khỏe tim mạch của con người. Theo cơ chế tự động, omega 3 trong hải sản sẽ phá vỡ hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng ăn một khẩu phần cá mỗi tuần có thể giảm nguy cơ đau tim, rối loạn nhịp tim và đột quỵ.

Tốt cho da, kiểm soát dầu nhờn

Hải sản rất tốt cho làn daHải sản rất tốt cho làn da

Tiếp theo, lợi ích của việc ăn hải sản đối với sức khỏe là nó giúp giữ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tia UV có hại của ánh nắng mặt trời. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ hải sản có thể kiểm soát dầu nhờn và ổn định độ pH của da, do đó sản xuất dầu thừa trên da có thể được trung hòa đúng cách.

Cải thiện chức năng não và trí nhớ

Hải sản có thể cải thiện sự phát triển của não bộ, đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên, giảm thiểu tác động xấu của quá trình lão hóa não, bảo vệ chất xám trong não, cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer . Vì lý do này, trẻ em thường được khuyên ăn cá hồi để giúp phát triển các tế bào não.

Giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp

Hàm lượng axit béo omega-3 trong hải sản có thể làm dịu cơn đau khớp và giảm độ cứng cho cơ thể. Không chỉ vậy, vitamin D có trong hải sản còn giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi, thúc đẩy quá trình phát triển xương ở trẻ.

Những loại hải sản giúp giảm cân hiệu quả

Có nhiều loại hải sản giúp giảm cân hiệu quảCó nhiều loại hải sản giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài vấn đề ăn hải sản có béo không thì câu hỏi đâu là những loại hải sản giảm cân hiệu quả cũng được nhiều người quan tâm đến. Sau đây là một vài loại hải sản thơm ngon và hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Hàu

Không chỉ được dùng như một loại thực phẩm bổ dưỡng, hàu còn có thể giúp giảm cân. Tiêu thụ hai con hàu có thể khiến chúng ta giảm lượng calo tiêu thụ 43 và đáp ứng nhu cầu sắt hàng ngày. Việc thiếu chất sắt được biết là làm tăng các gen gây tăng cân.

Hơn nữa, trong hàu rất giàu kẽm. Các chất dinh dưỡng này hoạt động cùng với hormone leptin, có vai trò kiểm soát sự thèm ăn.

Ăn cá hồi có thể giảm béo

Cá hồi là thực phẩm rất tốt cho việc ăn kiêng, giảm cânCá hồi là thực phẩm rất tốt cho việc ăn kiêng, giảm cân

Cá hồi là một thực phẩm giảm cân tuyệt vời vì cá hồi không chứa bất kỳ carbohydrate, phù hợp với người ăn kiêng. Ngoài ra, cá hồi  là một loại cá biển có chứa nhiều chất béo tốt như omega-3 góp phần vào sức khỏe tim mạch và giúp não hoạt động hiệu quả hơn. 

Đặc biệt, cá hồi cũng rất ngon và là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng khác như  protein và vitamin D. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, bạn chỉ nên ăn khoảng 140g cá hồi mỗi tuần, không nên ăn vượt 100g cá hồi mỗi ngày, bởi nếu ăn quá nhiều thì bạn đang vô tình nạp vào cơ thể một hàm lượng calo lớn, khiến bạn tăng cân. 

Nên chế biến cá hồi bằng cách áp chảo, sashimi hoặc nướng,…, tránh chiên, rán nhiều dầu mỡ để không làm tăng lượng calo trong món ăn. Đồng thời bạn chỉ nên ăn phần thịt cá hồi, không nên phần lườn cá hoặc đầu cá, vì những bộ phận này chứa hàm lượng chất béo cao.

Cá ngừ

Cá ngừ đại dương không phổ biến ở nước ta. Nhưng ở nước ngoài, cá ngừ đại dương là loại cá phổ biến được người dân ăn nhiều. bởi vì nó có nhiều protein và chứa chất béo, ít calo. ít hơn các loại cá biển khác, nên rất phù hợp cho những người ăn kiêng, có nhu cầu giảm cân.

Tôm

Tôm rất giàu chất dinh dưỡng hữu ích. Chứa nhiều protein nhưng ít calo. Tôm cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như selen và vitamin B12. Nó vừa có thể giúp giảm cân vừa tốt cho làn da nên đây là loại hải sản được nhiều chị em yêu thích.

Mực

Mực có lượng calo thấp nên được xem là loại thức ăn có thể giảm cânMực có lượng calo thấp nên được xem là loại thức ăn có thể giảm cân

Mực cũng tương tự như các loại hải sản khác, có lượng calo rất thấp cho nên sẽ không có khả năng khiến cơ thể béo lên. Vì vậy mực là lựa chọn thích hợp để ăn kiêng giảm cân. Trong mực còn có chứa nhiều protein và các vitamin như vitamin B12, vitamin B2 rất tốt cho cơ thể.

Những lưu ý khi ăn hải sản giảm cân

Mặc dù những loại hải sản trên có ít chất béo nhưng nếu chúng được chế biến một cách thiếu lành mạnh và ăn không đúng cách sẽ có thể cản trở quá trình giảm cân và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy khi ăn hải sản bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Đối với hải sản tươi sống, không đông lạnh, việc ăn hải sản chiên với nhiều bơ thực vật, dầu và muối thực sự có thể làm cho bạn béo và làm hỏng hàm lượng chất lành mạnh của hải sản. Vì vậy, hãy cố gắng ăn hải sản hấp, luộc hoặc xào vì nó tốt cho sức khỏe hơn và có hàm lượng calo thấp hơn.
Tại sao không nên uống bia khi ăn hải sảnTại sao không nên uống bia khi ăn hải sản
  • Hạn chế việc ăn hải sản khi uống bia: Nếu bạn ăn hải sản và uống bia thường xuyên sẽ có thể dẫn đến bệnh gút. Theo một số nghiên cứu, khi uống bia và ăn nhiều hải sản sẽ làm tăng sự hình thành axit uric trong cơ thể. Lượng axit uric này tích tụ nhiều ở các mô mềm và xương là nguyên nhân dẫn đến bệnh gút, viêm xương không tốt cho sức khỏe.
  • Không nên ăn hải sản với thực phẩm nhiều vitamin C: Trong hải sản có chứa asen pentavenlent, bình thường đây là một thành phần vô hại đối với cơ thể. Tuy nhiên, khi asen pentavenlent gặp nhiều vitamin C sẽ chuyển hóa thành asen trioxide, gây hại cho cơ thể.
  • Tránh ăn hải sản đã chế biến từ lâu: Hải sản khi đã chế biến xong, nếu để một thời gian dài ở nhiệt độ thông thường sẽ dễ bị vi khuẩn tấn công, nó có thể gây ngộ độc, rất nguy hiểm cho cơ thể.
Hạn chế ăn hải sản với thực phẩm có tính hàn như rau muốngHạn chế ăn hải sản với thực phẩm có tính hàn như rau muống
  • Không nên ăn hải sản với thực phẩm có tính hàn: Bình thường hải sản đã có tính hàn mạnh, nếu bạn ăn thêm các thực phẩm có tính hàn khác như dưa chuột, dưa hấu, rau muống,.. Sẽ khiến cơ thể có cảm giác khó chịu, có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
Khi ăn hải sản giảm cân bạn chỉ nên ăn với số lượng vừa đủKhi ăn hải sản giảm cân bạn chỉ nên ăn với số lượng vừa đủ

Ngoài ra, phần hải sản bạn ăn cũng cần được hạn chế. Sở dĩ, tuy ít chất béo nhưng có một số loại hải sản lại chứa hàm lượng cholesterol cao. Khi ăn thực phẩm giàu cholesterol có thể gây ra nhiều bệnh khác. Một số ví dụ về hải sản có chứa cholesterol cao bao gồm tôm, tôm hùm, cua và động vật có vỏ.. Vì vậy, hãy hạn chế ăn hải sản khi đang ăn kiêng giảm cân bạn nhé.

Trên là bài viết giải đáp thắc mắc việc ăn hải sản có béo không và những loại hải sản tốt cho sức khỏe, làm đẹp. Nếu bạn đang thừa cân, muốn giảm cân nhanh chóng mà không cần phải ăn kiêng, tập luyện cực khổ thì vui lòng liên hệ ngay với thẩm mỹ viện Seoul Spa để được tư vấn dịch vụ giảm béo và chăm sóc tận tình.

0/5 (0 Reviews)
0 Bình luận
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận