Ăn cơm cháy có béo không? Mẹo ăn cơm cháy không lo béo | Huyền Đỗ

Cơm cháy là món ăn được nhiều người ở nhiều vùng miền khác nhau yêu thích bởi hương vị thơm ngon, giòn và béo ngậy. Chính bởi vậy, khi sử dụng cơm cháy chị em khó có thể kiểm soát được số lượng dung nạp vào cơ thể. Cùng tìm hiểu xem cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn cơm cháy có béo không? Và những cách ăn cơm cháy mà không lo béo dưới đây.

cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn nhiều có bị béo không?Cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn nhiều có bị béo không?

Cơm cháy thông thường được làm từ thành phần chính là cơm cùng các loại gia vị, đường, thịt chà bông, mỡ hành, tép khô rang… Thường cơm cháy sẽ được chế biến từ phần cơm bị cháy gần dưới đáy nồi. Sau đó ép lại thành từng bánh rồi cho lên phơi khô.

Cơm cháy là món ăn vặt phổ biến được nhiều người yêu thíchCơm cháy là món ăn vặt phổ biến được nhiều người yêu thích

Qua thời gian, người ta đem đi chiên giòn, tẩm ướp thêm các loại gia vị như: Tỏi, ớt, hành… và sấy khô rồi đóng gói. Tùy vào quá trình sản xuất của từng địa chỉ mà cơm cháy cũng sẽ có những hương vị cũng như cách chế biến khác nhau.

Tuy nhiên, điểm chung của các loại cơm cháy là đều được xử lý bằng dầu ăn, mỡ động vật. Điều này có thể khiến cho cơ thể bị giữ nước và tăng cân nhanh chóng. Đồng thời, hàm lượng tinh bột có trong cơm cháy cao. Loại thực phẩm này thường được sử dụng ăn vặt.

Trước khi giải đáp băn khoăn ăn cơm cháy béo không? Chắc hẳn có rất nhiều người sẽ thắc mắc không biết 1 bịch cơm cháy bao nhiêu calo? 1 miếng cơm cháy chà bông bao nhiêu calo? Cơm cháy không dầu bao nhiêu calo? Cùng Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn tham khảo bảng calo của các loại cơm cháy dưới đây để hiểu rõ hơn về năng lượng của chúng.

Loại cơm cháy
Năng lượng kcal/100g

Cơm cháy chà bông
531.0

Cơm cháy khô gà
495.0

Cơm cháy kho quẹt
400.0

Cơm cháy mỡ hành
370.0

1 miếng cơm cháy
500.0

Cơm cháy gạo lứt
477.0

Cơm cháy chiên mắm
370.0

Cơm cháy không dầu
100.0

Số lượng calo của một số loại cơm cháy thường gặp

Tham khảo: Cơm tấm bao nhiêu calo?

Giải đáp cho băn khoăn ăn cơm cháy béo không? Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn cơm cháy nhiều có thể gây béo và một số bệnh về tim mạch. Do cơ thể chúng ta cần dung nạp trung bình 2000 calo để hoạt động thường. Mà hàm lượng calo trong 100g cơm cháy chứa nhiều chất béo và dầu mỡ chiếm tỉ lệ rất cao.

Việc kết hợp cùng với các nguyên liệu khác như: tôm khô, chà bông, thịt heo… cũng làm gia tăng lượng calo trong món ăn vặt này.

Ăn cơm cháy có thể gây béo nếu dung nạp quá nhiềuĂn cơm cháy có thể gây béo nếu dung nạp quá nhiều

Bên cạnh đó, quá trình chế biến cơm cháy cũng cần rất nhiều dầu chiên. Lượng dầu này được chiên qua chiên lại nhiều lần có thể cung cấp một lượng lớn chất béo có hại cho sức khỏe. Vì vậy, việc ăn cơm cháy về lâu dài có thể dẫn đến tăng cân và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Tuy nhiên, không phải cứ ăn cơm cháy là sẽ béo, việc ăn cơm cháy béo không còn phụ thuộc vào tần suất và loại cơm cháy mỗi người sử dụng. Cơm cháy chỉ gây béo khi ăn với số lượng quá nhiều cùng một lúc.

Bên cạnh cơm cháy thông thường, cơm cháy chà bông cũng là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Với nguyên liệu chính được làm từ cơm và có thêm chà bông được làm từ thịt nạc. Mỗi miếng cơm cháy sẽ được phủ một lớp chà bông, khi ăn 2 hương vị sẽ hòa quyện và tạo nên đặc trưng cho món ăn thơm ngon hơn.

Cơm cháy chà bông chứa nhiều calo nên có thể gây tăng cân nếu ăn nhiềuCơm cháy chà bông chứa nhiều calo nên có thể gây tăng cân nếu ăn nhiều

Vì được kết hợp từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, sau đó chiên giòn và tẩm ướp gia vị nên cơm cháy chà bông cũng chứa nhiều protein và các loại chất béo. Mặc dù lượng calo trong cơm cháy chà bông cao hơn cơm cháy thông thường nhưng việc chúng có gây béo hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người.

Nếu bạn sử dụng cơm cháy quá thường xuyên, thậm chí thay thế cho các bữa ăn chính thì khả năng gây tăng cân sẽ hoàn toàn xảy ra. Ngược lại, nếu chỉ ăn cơm cháy với tần suất vừa phải thì bạn không cần quá lo ngại về vấn đề tăng cân.

Như đã chia sẻ, hàm lượng calo trong cơm cháy rất cao nên có thể tiềm ẩn nguy cơ gây tăng cân. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách với tần suất phù hợp thì cơm cháy cũng là món ăn vặt thơm ngon rất đáng để thử. Tham khảo một số cách ăn cơm cháy mà không lo bị béo dưới đây.

Lựa chọn loại cơm cháy phù hợp

Hiện nay, trên thị trường ẩm thực có rất đa dạng các loại cơm cháy. Tuy nhiên, để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, bạn hãy lựa chọn những loại cơm cháy có ít calo hơn. Cơm cháy gạo lứt là một gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Nên ăn loại cơm cháy gạo lứt có ít calo hơnNên ăn loại cơm cháy gạo lứt có ít calo hơn

Nếu cơm cháy làm từ gạo nếp thông thường chiên quá nhiều dầu cùng nhiều gia vị khác nhau thì cơm cháy gạo lứt có lượng calo thấp, ít tinh bột và lượng chất xơ, vitamin dồi dào. Không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn là loại thực phẩm lành mạnh hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Số lượng cơm cháy nên ăn

Để việc ăn cơm cháy mà không lo béo, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo một tuần bạn chỉ nên ăn cơm cháy tối đa 2 – 3 lần. Đặc biệt không nên ăn hằng ngày thay bữa chính để tránh khiến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, nên ăn cơm cháy vào khoảng 1h sáng hoặc 16h chiều. Đây là những thời điểm thích hợp sử dụng cơm cháy như là trong bữa phụ để bổ sung năng lượng cho cơ thể duy trì hoạt động mà không bị kiệt sức.

Ăn cùng chế độ ăn healthy, dinh dưỡng

Thay vì chỉ tập trung ăn cơm cháy, bạn có thể kết hợp chúng cùng chế độ ăn lành mạnh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo trong duy trì vóc dáng. Theo đó, bạn nên cung cấp khoảng 50% chất xơ, 25% chất đạm, 25% chất béo trong mỗi bữa ăn hằng ngày để dung hòa các dưỡng chất dung nạp vào cơ thể. Nhờ vậy mà cơ thể sẽ không bị béo phì.

Ăn cơm cháy cần kết hợp cùng chế độ ăn uống healthy, đầy đủ dinh dưỡngĂn cơm cháy cần kết hợp cùng chế độ ăn uống healthy, đầy đủ dinh dưỡng

Theo đó, những nhóm thực phẩm bạn nên tăng cường bổ sung có thể kể đến như: Rau xanh, trái cây, các loại chất đạm từ ức gà, thịt bắp bò, thịt heo, các loại chất béo lành mạnh như dầu oliu, các loại cá, và chắc chắn không thể bỏ qua được tinh bột. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn các loại tinh bột từ yến mạch, gạo lứt… bởi chúng giúp bạn no lâu mà không lo béo.

Tăng cường luyện tập thể thao

Vận động chính là cách giảm lượng calo dung nạp vào cơ thể hữu hiệu nhất. Để việc ăn cơm cháy không khiến cơ thể tăng cân, bạn hãy kết hợp cùng những bài tập luyện thể thao. Không chỉ mang đến những cải thiện cho sức khỏe, những bài vận động phù hợp còn giúp đốt cháy lượng calo từ cơm cháy nạp vào cơ thể hiệu quả. Nhờ vậy mà vóc dáng của bạn cũng sẽ được cải thiện.

Tập luyện thể thao là cách hữu hiệu giúp tiêu hao năng lượng từ cơm cháyTập luyện thể thao là cách hữu hiệu giúp tiêu hao năng lượng từ cơm cháy

Nếu không có thời gian hay chi phí để luyện tập cùng PT chuyên nghiệp tại phòng tập. Bạn có thể áp dụng một số bài vận động đơn giản như: Đạp xe, chạy bộ, nhảy aerobic… để giúp cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng cân đối, thon gọn hơn.

Uống nhiều nước

70% cơ thể của chúng ta là nước, vì vậy, việc cung cấp nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Bên cạnh việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, uống nhiều nước còn giúp cơ thể đào thải độc tố nhanh chóng hơn, giúp làm đẹp da và duy trì vóc dáng hiệu quả.

Để việc ăn cơm cháy không gây béo, bạn cũng nên kết hợp uống nhiều nước lọc mỗi ngày, từ 2 lít nước trở lên. Cách này vừa giúp bạn duy trì vóc dáng mà còn làm đẹp da hiệu quả.

Uống nhiều nước giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quảUống nhiều nước giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả

Nghỉ ngơi hợp lý, đúng giờ

Khi cơ thể căng thẳng, mệt mỏi xu hướng chúng ta sẽ ăn nhiều hơn, đặc biệt là những món ăn vặt như cơm cháy. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho việc ăn uống trở nên mất kiểm soát và dễ bị tăng cân lúc nào không biết. Vì vậy, vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến tổng thể cân nặng đó là chế độ nghỉ ngơi đúng cách.

Bạn có thể áp dụng các bài thiền, tập yoga, nghe nhạc, đi mua sắm… bất kể cách nào để giúp cơ thể luôn lạc quan, vui vẻ. Nhờ vậy chất lượng cuộc sống cũng sẽ được nâng cao hơn.

Nghỉ ngơi đúng giờ và hợp lý để cơ thể khỏe mạnh hơnNghỉ ngơi đúng giờ và hợp lý để cơ thể khỏe mạnh hơn

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã giải đáp được băn khoăn ăn cơm cháy béo không cũng như cách ăn cơm cháy mà không lo béo. Có thể thấy, cơm cháy là món ăn vặt thơm ngon, hương thơm đặc trưng khiến bất cứ tín đồ mê ăn vặt cũng khó cưỡng lại được.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn cơm cháy thường xuyên bởi loại đồ ăn vặt này có hàm lượng calo cao, được chiên rán bởi nhiều dầu mỡ kết hợp cùng các nguyên liệu có tính nhiệt dễ gây nóng trong người và nổi mụn. Do đó, bạn nên ăn cơm cháy theo đúng tần suất mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo. Không nên ăn cơm cháy quá thường xuyên để tránh gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Trên đây là những thông tin chia sẻ giải đáp băn khoăn ăn cơm cháy có béo không. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn cách sử dụng cơm cháy mà không lo béo. Hãy áp dụng những lưu ý trong cách ăn cơm cháy để có sức khỏe tốt và đạt được vóc dáng mơ ước.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *